BACKSTAGE VIEW TRONG EXCEL



1) Backstage view  được đưa vào Excel  bắt đầu từ phiên bản 2010 và đóng vai trò như một trung tâm thao tác, tùy chỉnh các trang(sheet) của bạn. Vùng trung tâm sẽ giúp bạn tạo thêm trang mới, lưu và mở trang, in và chia sẻ trang, và vân vân.

- Để truy cập Backstage view, bạn chỉ cần nhấp vào nút File nằm ở góc trái trên cùng của cửa sổ. Nếu hiện giờ bạn chưa mở trang nào bạn sẽ thấy một danh sách những trang được mở/ lưu gần đây hiện ra.
backstage View trong excel

- Nếu bạn đã mở một trang rồi thì Backstage view sẽ đưa ra những thông tin chi tiết  về trang đã mở. Chúng ta sẽ tạm chia gócBackstage view này thành 3 cột như hình dưới.
backstage View trong excel

- Cột 1  sẽ có những lựa chọn sau:

Lựa chọn
Công dụng
Save
Nếu một trang đã được lưu, lựa chọn này sẽ lưu lại với tên cũ, nếu không một cửa sổ mới sẽ hiện ra để đặt tên cho trang và vị trí lưu.
Save as
Một cửa sổ sẽ hiện ra để đặt tên cho trang và lựa chọn định dạng trang. Mặc định là .xlsx.
Open
Dùng để mở các trang đã lưu từ trước.
Close
Dùng để đóng trang đang mở( cửa sổ Excel sẽ không bị đóng).
Info
Để hiển thị thông tin về trang đang mở.
Recent
Đưa ra một danh sách những trang được thao tác gần đây.
New
Tạo một trang mới.
Print
Dùng để in trang hiện mở.
Save & Send
Dùng để lưu trang hiện mở và hiển thị lựa chọn để gửi trang đi bằng email.
Help
Dùng để hiển thị thông tin trợ giúp về Excel.
Options
Để đặt các tùy chỉnh liên quan đến Excel.
Exit
Dùng để thoát cửa sổ Excel.

2) Thông tin về trang
 - Khi bạn nhấp vào nút Info ở cột 1, những thông tin sau sẽ được hiển thị ở cột 2 của Góc nhìn hậu trường:

-        > Chế độ tương thích(Compatibility  Mode): Nếu trang không thuộc định dạng 2007/ 2010, thì ở đây sẽ xuất hiện nút Convert, cho phép cập nhập mặc định. Ngược lại thì mục này sẽ không xuất hiện.

-         > Quyền cho phép( Permission): Bạn có thể sử dụng lựa chọn này để bảo vệ trang Excel của mình. Bạn có thể đặt mật khẩu(Password) để không ai có thể mở trang của bạn, hoặc bạn có thể khóa trang của mình để không ai có thể tùy chỉnh.

-         >  Chia sẻ( Prepare for sharing): Phần này sẽ điểm lại những thông tin quan trọng bạn cần biết về trang của mình trước khi gửi đến người khác, ví dụ như số lần bạn tùy chỉnh lại trang làm việc của mình.

-         > Phiên Bản(Versions): Nếu trang đã được lưu lại nhiều lần, bạn có thể truy cập vào những bản cũ  trước đây đã được lưu ở phần này.

3) Đặc tính trang( Sheet properties)

- Khi bạn nhấp vào nút Info ở cột 1, bạn sẽ thấy được các đặc tính của trang liệt kê ở cột 3. Những đặc tính này bao gồm kích cỡ trang, tiêu đề, loại, vân vân.

- Bạn cũng có thể tùy chỉnh các đặc tính này. Chỉ cần nhấp chuột vào các đặc tính, nếu đặc tính ấy có thể tùy chỉnh được, một hộp chữ( text box) sẽ xuất hiện và cho phép bạn gõ thông tin mới vào.

4) Thoát Backstage view

- Để thoát khỏi Góc nhìn bạn chỉ cần gõ phím Esc hoặc nhấp lại vào nút File. Lúc này bạn sẽ trở về lại vùng làm việc của Excel.
Nguyễn Hoàng Anh


Popular posts from this blog

CHAP 1

ME, HER, AND THE BALLISTIC WEAPONRY [ANTIQUE] CHAP 7