CÁI GÌ GIÚP BẠN TỐT HƠN VÀO BUỔI SÁNG


 Bất kể bạn có là con người “buổi sáng” hay không, bạn chắc hẳn phải có một món nước giải khát vào buổi sáng. Những fan hâm mộ cafe hẳn không thể nào chịu được một ngày nếu thiếu đi một tách, trong khi những người yêu trà có lẽ sẽ cảm thấy mất cân bằng được đánh thức bởi một li trà xanh, đen hay thảo mộc. 

 Tùy người, nhưng có lẽ một cốc nước sẽ giúp bạn được nhiều vào buổi sáng hơn so với hai loại nước phổ biến kia.

1) Cafe

 - Đa phần những người uống cafe sẽ không đổi tách cafe đầu tiên trong ngày của mình cho bất cứ loại nước nào khác, không ngạc nhiên lắm khi biết rằng cà phê in( caffeine)  trong cafe là một chất gây nghiện nhẹ. Tiêu thụ cafe vừa phải có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm giảm nguy cơ tiểu đường loại 2, giảm nguy cơ ung thư ruột và sỏi mật, và quan trọng nhất với những người uống cafe buổi sáng: sự tăng cường khả năng nhận thức-theo báo cáo của ngành y đại học Harvard. 

- Cafe sẽ giúp bạn chú ý hơn nếu, thay vì uống một vài tách lớn vào buổi sáng, bạn kéo dài thời lượng uống cafe ra xuyên suốt ngày. Những người với vấn đề tim  cũng nên thỏa luận về tác động của cà phê in lên huyết áp và nhịp tim với bác sĩ trước khi tiêu thụ một lượng lớn cafe hoặc bất cứ thức uống có cà phê in nào.

2) Trà có caffeine

- Trà đen, xanh, trắng hay ô long đều xuất phát từ lá trà và có chứa Caffeine , phỏng theo cuộc phỏng vấn của Thời báo Medill của trường đại học Northwestern với tiến sĩ Stanley Segall, cựu giáo sư về khoa học dinh dưỡng và thực phẩm của đại học Drexel. Trà chứa đựng chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác động tiêu cực với sức khỏe bởi các nguyên tử, phân tử di chuyển tự do gây tổn hại tế bào. Loại trà trắng và xanh do trải qua ít quy tình xử lí hơn sẽ có nhiều chất chống oxy hóa hơn trà đen và ô long. 
- Caffeine trong trà, cũng như với cafe, có khả năng gây ảnh hưởng đến một số loại thuốc, vì thế hãy kiểm tra vói bác sĩ của bạn nếu liệu có ổn không khi dùng trà hoặc cafe khi chưa ăn gì vào buổi sáng. Bên cạnh đó hãy cẩn trọng với những đồ uống đóng chai quảng cáo về lợi ích của trà. Nhiều loại đồ uống này thường có ít trà và một lượng rất lớn đường hoặc những chất có hại khác với những tác hại lấp vùi mất lợi ích của lượng trà trong chúng.

3) Trà thảo mộc

- Trà thảo mộc cũng có tác dụng như một thức uống nóng khan khoái cơ thể như trà hay cafe nhưng lại không có tác nhân gay nghiện cà phê in. Có một lượng rất đa dạng các trà thảo mộc theo dạng lá hay túi lọc, cho phép bạn tự do lựa chọn để phù hợp với tâm trạng buổi sáng của mình. Các loại trà thảo mộc khác nhau cũng có những công dụng riêng, như làm giảm chiệu trứng của cảm cúm, khó tiêu và một số các chứng khác.

- Trà gừng và trà bạc hà giúp chống chiệu chứng say trên phương tiện và cơn khó chịu buổi sáng thường kèm theo thai sản. Vì vậy nếu bạn phải đối mặt với một cơn say xe khi đi làm hoặc đang mang thai, trà thảo mộc có lẽ là lựa chọn tốt nhất vào buổi sáng của bạn. Hãy luôn luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi điều trị bất cứ một căn bệnh nào bằng trà thảo mộc, đặc biệt nếu bạn đang mang thai.

4) Nước

- Nước là loại thức uống phổ biến nhất trên thế giới và không phải là tự nhiên mà thế. Nước giúp các chức năng cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Từ việc chống lại bệnh tật đến duy trì cân nặng ổn định và nên luôn được sử dụng trước khi bạn uống bất cứ thứ gì khác. Hãy uống nước cả ngày, bắt đầu từ buổi sáng, và hãy nâng cao sức khỏe bằng cốc nước buổi sáng với một chút chanh. Hương vị của nó sẽ đánh thức cơ thể bạn và sẽ bổ sung thêm chất chống oxy hóa cho những lợi ích của nước, theo như một bài nghiên cứu được xuất bản bởi “ Tuần san về khoa học thực phẩm và nông nghiệp” vào tháng 1 năm 2011.

Nguồn: http://www.livestrong.com/article/459433-which-helps-you-more-in-the-morning-tea-water-or-coffee/
Nguyễn Hoàng Anh


Popular posts from this blog

CHAP 1

BACKSTAGE VIEW TRONG EXCEL

ME, HER, AND THE BALLISTIC WEAPONRY [ANTIQUE] CHAP 7