NHẬP DỮ LIỆU TRONG EXCEL
- Việc nhập dữ liệu vào trang
Excel là một việc rất đơn giản, và ở phần này chúng ta sẽ cùng xem cách nhập liệu
vào một trang. Một trang sẽ được biểu thị mặc định khi bạn vừa mở một cửa sổ
Excel như hình bên dưới.
- Vùng làm việc sẽ
là nơi bạn nhập dữ liệu vào. Gạch dọc nhấp nháy sẽ là điểm nhập dữ liệu và nó biểu thị cho nơi mà dữ liệu sẽ hiện ra
khi bạn nhập dữ liệu vào. Khi bạn nhấp vào một khung, khung đó sẽ được chọn là khung nhập liệu. Lúc này bạn nhấp chuột
2 lần để xuất hiện điểm nhập dữ liệu hoặc bắt đầu nhập dữ liệu luôn từ bàn
phím.
Bạn có thể nhập dữ liệu tại bất cứ ô nào trên vùng làm việc.
Như ví dụ như trong hình dưới tôi đã nhập “ Xin chào” ở ô E-10.
Sau đây là một số điểm quan trọng sẽ giúp khi nhập dữ liệu:
- Sử dụng phím Tab để qua ô ở cột kế.
- Sủ dụng phím Enter để qua ô ở dòng kế.
- Sử dụng tổ hợp Alt + Enter để xuống dòng trong cùng 1 ô.
- Sử dụng phím Tab để qua ô ở cột kế.
- Sủ dụng phím Enter để qua ô ở dòng kế.
- Sử dụng tổ hợp Alt + Enter để xuống dòng trong cùng 1 ô.
Nguyễn Hoàng Anh